Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái
  ► Tìm kiếm
 

Lục Yên nâng cao chất lượng Bộ phận phục vụ hành chính công


Ngày xuất bản: 16/04/2019 4:10:00 CH
Lượt đọc: 1427

 TTTĐT - Thời gian qua, UBND huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo, tổ chức hiệu quả hoạt động của Bộ phận phục vụ Hành chính công, tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ ngày 01/4/2019, Bộ phận phục vụ Hành chính công huyện Lục Yên chính thức đi vào hoạt động, thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát và chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết; phối hợp và đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC để trả cho các tổ chức, cá nhân. Đến nay, huyện đã đưa 17 lĩnh vực với 407 thủ tục hành chính vào giải quyết tại Bộ phận phục vụ hành chính công huyện; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần. Anh Vũ Xuân Hiệu - Cán bộ Bộ phận phục vụ hành chính công, thuộc lĩnh vực đăng ký đất đai và phát triển quỹ đất huyện Lục Yên cho biết: “Từ khi chuyển sang bộ phận tôi thấy môi trường làm việc mới năng động, anh em trong bộ phận luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem đến sự hài lòng cho nhân dân”.

Bộ phận phục vụ hành chính công Lục Yên luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết TTHC và bảo đảm tính minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Bộ phận, UBND huyện không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức mà còn thực hiện niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng toàn bộ thủ tục hồ sơ, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết TTHC, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan tại bộ phận, công khai số điện thoại, mở hòm thư góp ý, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu phiền hà, đặc biệt là lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân ngay tại bộ phận. Anh Phùng Văn Thảo - xã Động Quan chia sẻ: “Mặc dù nhà tôi ở xa nhưng khi đến đây làm việc được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo nên tôi rất hài lòng”.

Từ khi đi vào hoạt động đến thời điểm ngày 16/4/2019, Bộ phận phục vụ chính công huyện Lục Yên đã tiếp nhận và chuyển tới các cơ quan, phòng, ban chuyên môn giải quyết theo thẩm quyền 1012 hồ sơ, giấy tờ các loại, trong đó  840 hồ sơ đã được giải quyết, 172 hồ sơ còn lại đang trong thời gian giải quyết, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước thời hạn đạt trên 96%; đúng hạn gần 4%. Tại một số lĩnh vực của bộ phận, nhiều cán bộ vừa phải bảo đảm hoàn thành công việc chuyên môn tại các phòng, ban vừa phải thực hiện nhiệm vụ bộ phận giao nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả nên các TTHC đều được giải quyết và trả kết quả đúng thời hạn quy định, được nhân dân đánh giá cao. Bà Ngô Thu Nga - Phó Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên cho biết: “Thời gian tới, Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thủ tục hành chính, cải cách lề lối, tác phong làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, đơn vị, cá nhân; chủ động tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân về những vấn đề liên quan đến hoạt động của Bộ phận để nắm bắt, xử lý kịp thời, hiệu quả”.

CTV: Khắc Điệp

Bản đồ Huyện Lục Yên

Thư viện Video

Lượt truy cập