Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái
  ► Tìm kiếm
 

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng đề phòng bệnh Covid-19


Ngày xuất bản: 18/02/2020 10:37:00 SA
Lượt đọc: 434

TTTĐT - Để thực hiện tốt công tác phòng bệnh Covid-19, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, ngoài các biện pháp như đeo khẩu trang nơi công cộng, khu vực đông người, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, khử trùng môi trường sống thì việc cần thiết hơn hết là bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Chúng tôi gửi đến quý vị và các bạn một số thông tin về chế độ dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng.

Trước tiên là các loại gia vị có ngay tại nhà: Các loại gia vị như gừng, tỏi, sả, hành… đều rất quen thuộc với mỗi gia đình. Bạn nên tăng cường sử dụng chúng để giúp cơ thể tăng đề kháng. Virus corona mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất. Bên cạnh đó, tỏi cũng có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu.

Những gia vị gần gũi nhưng có tác dụng tăng đề kháng

Ăn nhiều trái cây cung cấp Vitamin C: Trong trái cây có nhiều Vitamin C - chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, quýt… là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Thường xuyên uống nước ép giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch cúm.

Tăng cường cung cấp vitamin C bằng cách ăn nhiều loại hoa quả

Các loại thực phẩm giàu kẽm và protein như: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, tôm, cua, cá.. có tác dụng cao trong việc phòng chống bệnh cúm. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn.

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn cũng cần cung cấp đủ vitamin bằng các loại rau xanh. Trong rau xanh còn chứa chất chống oxy giúp cơ thể tăng sức đề kháng trước các virus cảm cúm. Đặc biệt một số loại rau như súp lơ, rau cải, cà rốt, củ cải đường, bí đỏ...

Cung cấp đầy đủ protein cho bữa ăn hằng ngày

Cùng với đó, các bạn và quý vị cần uống nước đầy đủ, đúng cách: Cơ thể hàng ngày cần khoảng 2 - 2,5 lít nước từ thực phẩm và đồ uống để bù lại lượng nước mất qua các con đường khác nhau. Tỷ lệ 2/3 lượng nước do đồ uống cung cấp, phần còn lại do thực phẩm khác cung cấp. Không được để miệng và cổ họng khô; cần uống nước sạch, nước đun sôi để ấm trong mùa lạnh, uống chậm, uống từng ngụm nhỏ và chia đều trong ngày ngay cả khi không khát; không uống nước đun đi đun lại nhiều lần.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là điều cần thiết

Ngoài ra, để tự bảo vệ mình, mỗi người cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: tránh tiếp xúc gần với người có dấu hiệu nhiễm dịch, không đi/đến vùng có dịch, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nơi công cộng.../

Biên tập

Bản đồ Huyện Lục Yên

Thư viện Video

Lượt truy cập